Khi trẻ có biểu hiện muốn tự được làm những việc nhỏ như: xúc cơm, mặc quần áo, buộc dây giày,... đó là lúc trẻ bắt đầu muốn được tự lập. Bố mẹ thường ngăn cản và "giành việc" với trẻ, vì các bố mẹ hay nghĩ rằng: "mình làm sẽ an tâm hơn và nhanh hơn là để trẻ tự làm". Chính những hành động này đã vô tình làm mất đi cái tôi
của trẻ, trẻ mất tự tin
, mất động lực hành động
. Dần dần trẻ sẽ không dám làm bất cứ việc gì nếu không có bố mẹ.
Thay vào đó, bố mẹ nên hướng dẫn và khuyền khích trẻ tự làm những việc trong khả năng của trẻ, để trẻ quen dần với tư lập. Cùng trẻ rèn tính tự lập chính là bước đầu giúp trẻ tự tin học hỏi
và nỗ lực khám phá
mọi điều trong Thế Giới rộng lớn này.
Đặt mục tiêu cho mỗi buổi học - trẻ luôn trong tâm thế chủ động.
Tạo thói quen ngăn nắp - sạch sẽ - chào hỏi lúc đến và khi về.
Không cứng nhắc, không học thuật, chú trọng vào các hoạt động khám phá văn hóa.
“Môi trường học tập là vô cùng quan trọng. Các bậc cha mẹ nên dạy tri thức, kết hợp với rèn luyện thói quen sống tốt cho con. Akira nỗ lực đưa phương pháp giảng dạy về Việt Nam với mong muốn đem đến cho các em sự phát triển toàn diện. Mỗi buổi học, các em chủ động đưa ra ý kiến, và cùng thảo luận với giảng viên để tìm ra cách giải quyết. Cuối giờ học, các em sẽ vui vẻ cùng dọn dẹp, kê bàn ghế rồi mới ra về. Việc lặp lại những hoạt động này sẽ hình thành cho trẻ thói quen tích cực giống như các bạn nhỏ Nhật Bản vậy!”
Phải nói bé tự giác được là nhờ mình cho bé đi học tiếng Nhật. Phương pháp học qua trò chơi, qua văn hóa Nhật, truyện tranh với hoạt hình đúng sở thích của bé luôn. Ở Akira dạy cả tác phong Nhật
, đi đứng như nào, học cũng phải có mục tiêu rồi chủ động phấn đấu
, rồi ý quan trọng là bé nhà mình cũng thích cơ, thích nên là cứ chủ động tìm tòi tự giác học thôi.
Mà từ hồi học tiếng Nhật đến giờ cũng hơn năm rồi, bây giờ mấy môn khác hình như cũng "thấm nhuần tư tưởng", bé tự giác ngồi vào bàn làm bài tập ý, mình với ông xã thảnh thơi chẳng phải làm gì. Buổi tối, loay hoay bếp núc, rửa bát lên đã thấy con ngồi vào bàn rồi.
Hơn nữa, mình thích sự tương tác giữa trung tâm và bố mẹ. Hỗ trợ học tập trên lớp sát sao.
Mỗi buổi học xong đều có thông báo tình hình học, sự tiến bộ của con, qua đó mình cũng nắm được tình hình, cũng như yêu cầu giải quyết một số phát sinh trong quá trình học một cách nhanh chóng. Các thầy cô thì rất thân thiện. Lâm Anh thường được bố mẹ đưa đến trung tâm sớm trước giờ học 30 phút và con thoải mái vui chơi ở đó.
CS2: Số 22 Ngõ 84 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
CS1: Nhà L2/B3 Láng Trung, 107 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
Tư vấn khóa học trẻ em:
093 825 8366