Kanji là phần cực kì quan trọng trong tiếng Nhật. Tuy nhiên việc học một lượng Kanji lớn, đặc biệt là trong thời gian ngắn, không phải là một việc dễ dàng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ghi nhớ 1000 Kanji trong vòng 1 tháng chỉ sử dụng App học Kanji MochiMochi. 

[REVIEW] Cách học 1000 Kanji trong 1 tháng với App MochiMochi

MochiMochi là App học từ vựng và Kanji giúp người học tiếng Nhật ghi nhớ 1 lượng Kanji lớn trong thời gian ngắn mà không tốn nhiều công sức. 

MochiMochi có các khóa học từ N5 đến N2. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có các khóa từ vựng & Kanji chuyên ngành Điều dưỡng, Dịch vụ, IT,... 

6000+ từ vựng & Kanji của MochiMochi có thể đáp ứng hầu hết nhu cầu của người học tiếng Nhật - Thi JLPT, học tập trên lớp, phục vụ công việc, giao tiếp hàng ngày,... Ngay cả người mới bắt đầu cũng có thể tìm thấy khóa học phù hợp với MochiMochi. 

1. MochiMochi là gì?

Bước 1: Học Kanji qua Game

Điều đặc biệt khiến Mochimochi có thể làm như vậy là nhờ việc ứng dụng phương pháp Spaced Repetition đã được thế giới nghiên cứu. Phương pháp này có khả năng khắc phục nhược điểm lớn nhất của não bộ – sự quên lãng theo thời gian.

2. Cách học 1000 Kanji trong 1 tháng với MochiMochi

Lộ trình học được thiết kế rõ ràng. Bạn chỉ cần học theo đúng lộ trình đã được đưa ra. Mỗi Kanji bạn sẽ được tiếp cận qua nhiều dạng câu hỏi: câu hỏi hình ảnh giúp não cảm thấy thú vị và tăng sự kết nối liên tưởng, câu hỏi ghép từ giúp não tăng liên kết,… Tất cả đều góp phần giúp bạn nạp Kanji 1 cách thú vị và hiệu quả nhất.

Bước 2: Ôn tập đúng “thời điểm vàng”

Phần ôn tập ứng dụng phương pháp ghi nhớ Spaced Repetition. Đây là điểm ưu việt đáng đồng tiền bát gạo mà nếu biết cách tận dụng bạn sẽ học nhàn hạ mà hiệu quả hơn rất nhiều. 

Mỗi khi bạn học 1 từ vựng hoặc Kanji bất kỳ, kiến thức sẽ được tự động chuyển sang phần ôn tập, giống như bắt đầu đi vào “vùng ghi nhớ tạm thời” trong não bộ. Mỗi lần bạn ôn tập với Mochimochi, dựa vào kết quả ôn tập của bạn Kanji sẽ được chuyển dần từ “vùng ghi nhớ tạm thời” sang các vùng “ghi nhớ sâu” hơn.

Mỗi từ vựng sẽ được đánh giá qua 5 cấp độ ghi nhớ (cấp độ 1 đến cấp độ 5). Trải qua các thử thách ôn tập Kanji “hack não” đã giới thiệu ở trên, nếu bạn trả lời đúng câu hỏi thì cấp độ Kanji sẽ tăng và ngược lại. Cứ như vậy cho đến khi Kanji đạt cấp độ 5 – ở cấp độ này bạn có khả năng phản xạ lại Kanji đó cực nhanh và bạn sẽ nhớ Kanji này trong suốt 6 tháng sau kể cả khi không sử dụng tới nó cơ đấy! 

Một số Tips học Kanji hiệu quả với MochiMochi:

  • Mỗi ngày dành ra 15’ để học 3 bài (Khoảng 30-35 từ & Kanji mới) 
  • Ôn tập vào thời gian mà App nhắc nhở. Với những bạn bận rộn thì chỉ cần dồn lại ôn 1-2 lần/ngày thôi (tùy vào lượng Kanji cần ôn, thông thường là 10’) 
  • Ôn tập & sử dụng càng thường xuyên thì hiệu quả càng tốt

Thứ bảy, 08/11/2019 

» Review App MochiMochi - Học 1000 Kanji trong 1 tháng

TẢI APP MOCHIMOCHI

Heni in Japan đã có 1 Video giới thiệu & review MochiMochi cực kì chi tiết: 

Lượng từ khủng
Sau khoảng 7 ngày sử dụng mình đã học được gần 300 từ n3. Sau nhiều lần nhắc lại từ mình hay quên thì gần như mình ko thể ko nhớ các từ đó. Đây thực sự là công cụ phù hợp để học từ luyện thi

ThuyTienNguyenDo
17/03/2020

38 Phản hồi

Gnuh89Nav

Gây nghiện =))
Từ vựng phong phú đa dạng, kèm hình ảnh âm thanh sinh động giúp việc nhớ từ vựng lâu lại ko gây nhàm chán. Thích nhất tính năng nhắc nhở giờ ôn tập với những câu khích lệ thú vị.

08/11/2019
Lâm Quỳnh Mai
12/05/2020

App hay
Bị ấn tượng bởi cái tên rất cute Mochi Mochi nên tải về dùng thử. Một chú app rất hữu ích. Nguồn từ vựng phong phú được sắp xếp một cách khoa học theo chủ đề. Mình đã nhớ được rất nhiều từ và nhanh hơn so với cách học thuộc lòng truyền thống mình vẫn làm. Mong đội ngũ tiếp tục phát triển app ngày càng hoàn thiện và giúp cho nhiều người học tốt Japanese nha!!!!!

App ok cho học Kanji và từ vựng
Rất thích vì giúp mình nhớ nhiều từ vựng đọc Kanji ok hơn. Nếu xác định học nghiêm túc or thi JLPT thì dùng ok. Chưa ổn ở đoạn có mạng mới dùng được mong phát triển thêm.

Chây510
21/06/2020
グエン💚💚

おすすめ🍄🍄
Ứng dụng dùng dễ dàng, tiện lợi. Ngày nào cũng lướt đt, tranh thủ “ghé” vào “dạo” một vòng rồi ra, thế là vừa được luyện tập, lại thấy thoải mái. Mong có thêm phiên bản dành cho từ chuyên ngành Y ạ

22/06/2020

Xem thêm phản hồi